วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การลบแถบเครื่องมือ (Toolbar )ออกจากเวบบราวเซอร์

แถบเครื่องมือ ( Toolbar ) ในเวบบราวเซอร์ เป็นแถบเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ค้นหาและ search ข้อมูลในอินเตอร์เน็ต  แต่ว่า บางครั้ง แถบเครื่องมือบางตัว มีติดมาเฉย ๆ แต่ไม่ได้ใช้  ซึ่งเกิดจากการติดตั้งโปรแกรม  บางตัว แล้วไม่อ่านรายละเอียดให้ครบ คลิีกติดตั้งจนแล้วเสร็จ จึงได้มีแถบเครื่องมือในเวบบราเวซอร์ ติดมาด้วย   ปัญหาก็คือว่า  แถบเครื่องมือเหล่านี้ไม่ได้ใช้งานทำให้ กินพื้นที่ทรัพยากรในเครื่องคอมพิวเตอร์  และยังรำคาญตา ของผู้ใช้อีกด้วย วันนี้จึงนำวิธีการลบ แถบเครื่องมือในเวบบราวเซอร์ออกมานำเสนอค่ะ

 

วิธีการลบแถบเครื่องมือในเวบบราวเซอร์มีขั้นตอนดังนี้

 

การลบ Toolbar ในเวบบราวเซอร์

 

 

1. เปิดเวบบราวเซอร์ที่มี Toolbar ที่ไม่จำเป็นขึ้้นมา  ดิฉันขอยกตัวอย่าง แถบเครื่องมือของ Incredibar จำไม่ได้ว่าไปติดตั้งโปรแกรมอะไรเลยได้ของแถมเป็นแถบเครื่องมือนี้มา  เห็นแล้วเกะกะตา   วันนี้ขอลบหน่อยเหอะ   ให้ คลิ๊กที่เครื่องหมายกากบาท เพื่อเป็นการหยุดการทำงานของแถบเครื่องมือ Incredibar Toolbar

 

ยกเลิการใช้งาน Toolbar ในเวบบราวเซอร์

2. ที่หน้าต่าง Disable addon  จะมีคำถามเพื่อความยืนยันในการลย  ให้ติ๊กที่เครื่องหมายถุูกที่ หน้าชื่อ addon นั้น ๆ แล้วคลิ๊ก Disable

 

 

uninstall program Toolbar

3. ต่อไปเป็นการลบแถบเครื่องมือ นั้น ๆ ออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์แบบถอนรากถอนโคน โดยการ Remove โปรแกรม ออกไป  หากใช้ Windows 7 คือ ไปที่

start >control panel > program and features

หากเป็น windows xp ก็จะเริ่มต้นที่ start > control panel> add or remove program

ซึ่งทั้ง ระบบปฏิบัติการแต่ละอย่างการลบ หรือ Remove โปรแกรม ก็คล้าย ๆกันค่ะ

ต่อจากนั้น มองหา ชื่อแถบเครื่องมือ นั้น ๆ คลิ๊กขวา เลือก Uninstall

ระบบจะให้เราทำการปิดเวบบราวเซอร์ทั้งหมด เพื่อลบ Toolbar ดังกล่าวออก

 

การ remove Toolbar

รอจนกระทั่ง สถานะการลบเสร็จสิ้น (Completed) ก็เป็นอันว่าแถบเครื่องมือที่ไม่จำเป็นเหล่านี้ได้ถูกลบออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไปเรียบร้อย   ครั้งต่อไปในการติดตั้งโปรแกรม  ควรระมัดระวังอ่านให้ดีก่อนสักนิด  แล้วค่อย คลิ๊ก Next เพื่อติดตั้งค่ะ ยิ้ม จะได้ไม่ต้องรับของแถมเกะกะสายตาเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น