วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ทางเน็ตไม่ใช่เรื่องยาก

เคยมีปัญหาเรื่องส่งไฟล์ขนาดใหญ่ ให้เพื่อน  เมื่อก่อนเคยใช้วิธีบีบอัดไฟล์  โดยใช้ winzip หรือ winrar  หรือแม้แต่เคยแปลงคลิปให้เป็นไฟล์ที่เล็กลง  ทำให้คุณภาพของคลิปที่ได้ไม่ดีนัก   แต่ทว่าตอนนี้ผ่านไปเห็น SkyDrive ของ hotmail  แล้วแอบยิ้มเลยหล่ะ  ก็เพราะว่าเจอแล้ว  ที่ ซึ่งเราจะสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ ๆ ให้เพื่อนได้สบาย ๆ ทางเน็ต   ที่ skydrive ให้สามารถเก็บไฟล์ได้ถึง  25 GB  ขนาดของไฟล์แต่ละไฟล์ ไม่เกิน  50 MB

 

skydrive

 

เพราะฉะนั้นไฟล์ขนาดใหญ่  ถึง 50 MB  แทบไม่ต้องบีบอัดด้วย winzip  ,winrar  หรือแปลงไฟล์ให้ยุ่งยากแม้แต่น้อย เราสามารถอัพโหลดได้ทันที   ลองมาดูวิธีการอัพโหลดกันนะคะ   login เข้าที่ skydrive แล้วเลือก  สร้าง โฟลเดอร์เพื่อเก็บไฟล์ที่ อัพโหลด

 

 

 

skydrive

 

เพิ่มชื่อให้โฟลเดอร์  คลิ๊กเลือกถัดไป

 

skydrive

 

จะปรากฏหน้าต่างดังภาพด้านล่าง

 

skydrive

จะเลือก คลิ๊กดำเนินการต่อ หรือ เลือกใช้การอัพโหลดหน้าทั่วไปก็ได้  ดิฉันขอยกตัวอย่างการอัพโหลดหน้าทั่วไปค่ะ 

 

 

 

skydrive

 

หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างดังภาพ คลิ๊กเลือก เรียกดู เพื่อเลือกการอัพโหลดไฟล์จากคอมพิวเตอร์ของเรา ไปฝากไว้ที่ skydrive    ดิฉันยกตัวอย่างไฟล์เอกสาร .doc    เมื่อเลือกได้แล้ว  คลิ๊กอัพโหลด  หลังจากนั้นก็รอสักครู่ให้เสร็จสิ้นกระบวนการ อัพโหลด

 

 

image

 

 

You’re done! เรียบร้อยแล้วค่ะ  copy ลิงค์ที่ได้วางในอีเมล์  ส่งให้เพื่อน ๆ ได้แล้วค่ะ เอ่อ แต่ทว่าหากใครความเร็วอินเตอร์เน็ต ช้า มาก ๆ เหมือนดิฉันหล่ะก็คงต้องพึ่งพา winzip หรือ ไม่ก็ winrar สำหรับการบีบอัดไฟล์ อย่างเดิมค่ะ  เพราะ ไม่สามารถอัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ๆ เนื่องจากขีดจำกัดความเร็วของอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น