วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ใช้บริการฟรี พิมพ์หน้าเวบเป็น PDF กันเถอะ

พิมพ์บทความโปรดจากหน้าเวบเป็น pdf

 

 

เพราะเป็น บล็อกเกอร์  จึงมักจะตระเวนหาความรู้สารพัดเอามาไว้แต่งเวบบล็อกของตน  และยังนำความรู้ต่าง ๆ แชร์ผ่านเวบบล็อกด้วย   และคราวนี้ไปเจอเข้ากับเครื่องมือ Print to PDF ที่ติดไว้ท้ายบทความในเวบไซต์ต่างประเทศแห่งหนึ่ง  อยากรู้จึงทดสอบ  ผลที่ได้ปรากฏว่าโดนใจเข้าให้แล้วหล่ะสิ  เพราะบทความที่อ่านเมื่อตะกี้  ถูกพิมพ์เป็นไฟล์ pdf ให้เราดาวน์โหลด  หรือพิมพ์ได้ทันที  หรือไม่ก็เลือกส่งทางอีเมล์ได้เลย  ที่สำคัญบทความดังกล่าวไม่มีโฆษณาปะปนให้รำคาญใจแม้แต่น้อย  และคุณสมบัติอีกอย่างที่ทำให้ชอบอกชอบใจที่สุดคือ  สามารถแก้ไขไฟล์ pdf ที่แปลงก่อนจะ print ได้ด้วยนะ

พิมพ์บทความเป็น pdf

 

เห็นดังนั้นทำให้คิดขึ้นมาได้ว่า   หากเราไปอ่านเจอบทความไหน ที่สนใจเราก็สามารถใช้บริการ print to pdf นี้เก็บไว้ศึกษาภายหลังได้นี่นา  เวบให้บริการแห่งนี้สามารถใช้ร่วมกับ broswer ได้ทั้ง internet explore,firefox,chrome,safari ซึ่งเราสามารถเพิ่มเครื่องมือนี้ไว้บนเวบบราวเซอร์ได้เลย  เจอบทความไหนคลิีก Print to pdf ได้ทันที 

 

print to pdf

 

วิธีการใช้งานก็แค่เติม url ของบทความนั้น ๆ แล้วเลือก print preview แค่นี้ก้จะได้บทความที่คุณชื่นชอบเก็บไว้ในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ อาจจะใช้วิธีการบันทึกไว้ หรือพิมพ์ผ่านปริ้นเตอร์เลยก็ได้   หรืออยากแชร์กับเพื่อคนไหน ก็สามารถส่งอีเมล์ผ่านเวบให้บริการ ได้ทันที ทดลองใช้บริการกันได้ที่   http://www.printfriendly.com/  กันเลยค่ะ

 

  

 

 

 

 

 

 

1 ความคิดเห็น:

  1. ได้รับความรู้มากขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันความรู้ดีๆ ค่ะ

    ตอบลบ