วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แปลภาษาทั้งไฟล์เอกสารด้วย Google translate

แปลไฟล์เอกสารและไฟล์ pdf โดย Google translate

 

 

เป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะใช้บริการแปลภาษาเป็นประจำ   เนื่องด้วยชอบค้นคว้าบทความจากเวบภาษาต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่   โดยส่วนมากบริการเหล่านี้มักจะไม่สามารถแปลได้ตรงนัก  แต่ทว่าก็พอจับใจความเข้าใจรู้เรื่องได้     หากไม่มีโปรแกรมเหล่านี้หล่ะก็  คงต้องเปิด Dictironary กันให้เมื่อยเลยหล่ะ   วันนี้ได้มีโอกาสใช้บริการแปลภาษาใน Google โดยแปลทั้งเอกสาร  ไม่ต้อง copy มาวางในโปรแกรมช่วยแปล  แต่อัพโหลดและแปลเอกสารจากหน้าเวบบราวเซอร์กันได้เลยหล่ะ    สะดวกขึ้นตั้งเยอะ  ตามมาดุการใช้งานแปลภาษาซึ่งเป็นบริการดี ๆ ของ Google กันหน่อยดีกว่าค่ะ

 

 

การแปลภาษาทั้งไฟล์งาน

 

1. ไปที่แปลภาษาใน Google (http://translate.google.com/)

 การแปลเอกสารด้วย Google

 

2. คลิ๊กไปที่  แปลเอกสาร   ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าตางให้เราอัพโหลดไฟล์เอกสารที่เราต้องการใช้บริการ Googe translate  คลิ๊กเลือก  เรียกดูเพื่อ  อัพโหลดเอกสารเช่นไฟล์ pdf เป็นต้น 

 

การใช้งาน Google translat

 

 

3. ต่อจากนั้นให้เลือกภาษาที่ต้องการแปล จากตัวอย่างดิฉันแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยค่ะ  เมื่อเลือกได้เรียบร้อยคลิ๊ก ปุ่มแปลจากขวามือได้เลยค่ะ

 

เอกสารที่แปลผ่าน Google translate

 

4. รอสักครู่บราวเซอร์จะเปิดหน้าต่างใหม่  และแสดงผลการแปลภาษาทั้งเอกสารมาให้เรา  หากต้องการบันทึกหน้าเวบไว้ ก็เลือก crt +s เพื่อบันทึก หรือเลือก คัดลอกและวางเพื่อนำไปวางในเอกสาร word ได้เลยค่ะ  เป็นไงคะการแปลเอกสารทั้งไฟล์งานด้วย Google translate ไม่ยากใช่ไหมคะ  rose

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น