วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การอัพโหลดเอกสารใน slideshare

 

วันนี้ขอร่วมแชร์วิธีการในการอัพโหลดไฟล์เอกสารจำพวก ppt,pptx หรือ pdf บนอินเตอร์เน็ต อาจเพื่อแชร์เอกสาร  หรือเป็นการอัพโหลดเอกสารแล้วนำ embed code ไปวางในเวบไซต์หรือเวบบล้อก  แล้วแต่เจตนาที่ต้องการใช้งาน  เพราะเวบไซต์ slideshare เป็นเวบไซต์ประเภท Files sharing คือแหล่งแห่งการแบ่งปันเอกสารระหว่างกันและกัน   หลังจากฝากไฟล์ไว้ที่ slideshare เราสามารถนำลิงค์ส่งให้เพื่อนอ่านเอกสาร  หรือ ส่งลิงค์ให้เพื่อนดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าว

 

 

ก่อนการใช้งานอัพโหลดเอกสารใน slideshare จำเป้นต้องสมัครเข้าใช้บริการกันก่อนค่ะ

 

image

   เริ่ม เข้าคลิ๊กไปที่ slideshare  กันเลยค่ะ  คลิีก signup  เพื่อสมัครเป็นสมาชิกและใช้บริการ slideshare ค่ะ

image

เราสามารถสมัครเข้าใช้บริากรผ่าน account ของ Linkedln และ Facebook ใครมี account ของเวบไซต์ดังกล่าวสามารถคลิ๊กเข้าไปใช้บริการได้ทันที ส่วนใครไม่มี ก็เลือกสมัครโดยใช้อีมล์ (sign up using your email address ) โดยกรอก e-mail ,username,password แล้วคลิ๊ก sign up  เรียบร้อยแล้วค่ะ  แค่นี้ก็เป็นสมาชิกของ slideshare.net เรียบร้อย  แต่ก่อนใช้งานให้ เข้าไปยืนยันอีเมล์ด้วยการคลิ๊กลิงค์มายังเวบไซต์ slideshare ก่อนค่ะ

 

image

 

เอาหล่ะค่ะเริ่มอัพโหลดและแชร์ไฟล์ใน slideshare กันเถอะ

 

image

 

 

 

ทำการอัพโหลดโดยคลิีกเมนุ อัพโหลดด้านบนในเวบบราวเซอร์ต่อจากนั้นจะปรากฏ ไอคอนอัพโหลดให้เลือก ต้องการอัพโหลด 1 ไฟล์หรือมากกว่า หากอัพโหลดทีละมาก ๆ ให้เลือก upload +  ในทีนี้สามารถอัดโหลดไฟล์ผ่าน Dropbox และ Upload ideas ได้ด้วย

บล็อก_พาวเวอร์พอยท์

 

  เลือกไฟล์ที่ต้องการ upload

 

upload_powerpoint

เมื่ออัพโหลดเสร็จให้เติม title >tag>เลือกหมวดหมู่ >catagory>เพิ่มรายละเอียดของไฟล์ description เสร็จแล้วคลิ๊กเลือก save changes  

 

เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับวิธีการอัพโหลดไฟล์เพื่อแชร์ บนอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น