วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

เวบให้บริการ office web application

ติดใจเรื่องของการให้บริการสร้างเอกสารออนไลน์ในเวบ  โดยที่ไม่ต้องติดตั้ง office ในเครื่องคอมพิวเตอร์  ค้นไปค้นมา  ไปเจอบริการแบบนี้ถึง  3 แห่งทีเดียว  แห่งแรกบริการดี ๆ แบบนี้จาก พี่ Google

 

Google  docs

 

image

 

ที่นี้มีบริการ office application ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสารจำพวก doc  พาวเวอร์พอยท์  สเปรดชีต หรือแม้แต่วาดภาพบนหน้าเวบก้ได้  ปัจจุบันสามารถอัพโหลดสารพัดไฟล์ แม้เว้นแม้แต่วีดีโอ ไปยัง google doc ได้ด้วยนะ   การใช้งานจาก Google docs มักจะโหลดหน้าเวบเร็วด้วยหล่ะ   สามารถซิงโครไนซ์โดยทำงานร่วมกัน Microsoft office ในเครื่องคอมพิวเตอร์เราได้ด้วย  แต่ทั้งนี้ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยหล่ะ    อ่านเพิ่มเติม Google docs

 

 

ZOHO

 

แหล่งที่ 2 อาจจะไม่คุ้นหูค้นตากันนัก  แต่การทำงานก็มีประสิทธิภาพเช่นกันค่ะ  Zoho 

ฟรีเวบให้บริการ office application

 

การใช้งานก็ง่าย มีพื้นที่ให้ใช้ฟรีถึง 1GB

 

ฟรีเวบให้บริการ office application 

 

ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร  งานสเปรดชีต  งานนำเสนอ  การจัดการไฟล์หรือโฟลเดอร์ สามารถสร้างได้จาก Zoho Docs  ได้      

 

 

Office  Live

 

ที่สุดท้าย  Office Live   บริการฟรีจากจาก windows live ใครมี account จาก hotmail หล่ะก็ใช้งานได้เลยค่ะ  ที่ Office Live ให้บริการฟรี ๆ ในการสร้างงานไฟล์เอกสารออนไลน์   แต่สังเกตว่า Office Live  จะโหลดหน้าเวบค่อนข้างช้ากว่าทุกที่ มีพื้นที่จัดเก็บร่วมกับ skydrive  ซึ่งมากถึง 25GB  อ่านเพิ่มเติม

 

 

ฟรีเวบให้บริการ office application

เทคโนโลยีแบบนี้ดีสำหรับการแบ่งปันไฟล์ออนไลน์ได้สะดวกขึ้น สามารถแก้ไขผ่านหน้าเวบได้  แต่ทว่าจำเป็นต้องเชื่อมต่อินเตอร์เน็ต  แต่ถึงอย่างไรเทคโนโลยีก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น   จริงไหมคะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น