วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ใช้งาน Google docs บน Microsoft office

สร้างเอกสารใน microsoft office บ่อย ๆ ค่ะ แต่เมื่อเจอบริการ Google docs ซึ่งเป็นบริการของ Google ที่ให้บริการเอกสารออนไลน์  สามารถเก็บ  แชร์กับเพื่อน ๆ และเผยแพร่ได้บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต  และที่น่าสนใจมากที่สุดคือ  สามารถใช้งาน Google docs บน Microsoft office ได้ด้วย  มาทดลองใช้ด้วยกันไหมคะ

 

Google มีตัวช่วยให้ Google docs สามารถใช้งานบน Microsoft offcie จาก addin ชื่อว่า  Offi Sync  โดยให้ ดาวน์โหลด Offi Synce  สามารถติดตั้งร่วมกับ  windows xp,vista  และ win 7  และ  จะต้องมี net framework version 3.5 ใครยังไม่มีต้องดาวน์โหลด net framwork version 3.5 มาติดตั้งก่อน นะคะ  Offi Sync  สามารถทำงานร่วมกับ Office 2003  ,Office 2007 และ Office 2010

 

เมื่อดาวน์โหลด Offi Synce มาแล้วให้ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อติดตั้ง

 

 

google doc

ไม่กี่อึดใจก็เสร็จเรียบร้อย  จากนั้นเปิด Microsoft word ขึ้นมาดูค่ะ   นั่นไง เห็น icon Offi  Synce เรียบร้อยแล้ว

 

google docs บน microsoft office

 

 

 

 

เมื่อจะสร้างงานหรือแก้ไขงาน  คลิ๊กเลือก Offi synce เลือก Settings

 

การเพิ่ม account ใน google doc

 

คลิ๊กเลือก add 

 

 การเติม account ใน offi sync

 

หลังจากนั้นเติม google account   หรือว่า gmail account   นั่นเอง เลือก ok

 

เลือก account ใน google doc

 

เสร็จแล้วค่ะการเพิ่ม account จะปรากฏ e-mail address ขึ้นมา ต่อจากนั้น  เลือก close แล้วมาเร่ิมสร้างงาน ใน google docs กันนะคะ

 

เริ่มต้นด้วยการเปิด เปิดโปรแกรม microsoft word แล้วคลิ๊กเลือก เมนู Offi sync เลือก open ต่อจากนั้น Microsoft office จะเชื่อมต่อ google doc ให้ดังภาพค่ะ คลิ๊กเลือกไฟล์งานที่ต้องการแก้ไขได้เลย

 

การแก้ไขงาน google docs บน microsoft office
      หากต้องการบันทึกเอกสารจาก Microsoft office ไปยัง Google docs ก็แค่เมนู Offi sync เลือกบันทึกไฟล์ออนไลน์  แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ

              1 ความคิดเห็น: