วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

เรียนรู้ระบบร่างกาย Human body ผ่าน Google Chrome

จำได้ว่าสาระวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะชั้นไหน ๆ ส่วนมากต้องอ่าน ต้องจำ เพราะไม่สามารถใช้สื่อการสอนทีี่เป็นตัวเป็น ๆ ได้ อย่างเช่นเรื่องของระบบรายกายมนุษย์ Human body ที่ห้องเรียนก็มีหุ่นมนุษย์อยู่  1 ชิ้น เราต่างไม่กล้าแม้แต่จะจับ เพราะกลัวจะพัง ประเดี๋ยวคุรครูจะดุเอาได้  แต่ปัจจุบันสื่อการสอน  มีมากมายเสียจน เด็ก ๆ ไม่คิดจะอยากเรียนรู้  เพราะมันมากไป  จาก Human body ก็เลยกลายเป็นศึกษาร่างกายมนุษย์เฉพาะระบบสืบพันธ์  เนื่่องจากเห็นคลิปฉาวเต็มโทรศัพท์มือถือไปหมด  สาเหตุเพราะความหลากหลายของสื่อ  จึงควรเน้นย้ำให้เลือกใช้ให้เกิดประโยชน์ 

วันนี้ผ่านไปเจอสื่อเพื่อการเรียนด้านร่างกายมนุษย์  ซึ่งถือได้ว่าสมบูรณ์แบบ แถมบริการแบบนี้ฟรี อยู่บนเวบบราวเซอร์ของ Google Chrome ที่ใครหลาย ๆ คนมักใช้บริการในการท่องเน็ตกันอยู่ในปัจจุบัน 

 

เรียนรู้ระบบร่างกาย

มันคือ Extension ของ เวบบราวเซอร์ Google chrome ที่มีชื่อว่า BIODIGITAL  HUMAN  ซึ่ง Extension ตัวนี้ ช่วยในเรื่องการเรียนรู้สรีระร่างกายของมนุษย์ได้อย่างเยี่ยม เพราะแสดงเป็น 3 มิติ

เรียนรู้ระบบอวัยวะในร่างกาย

 

มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษบอกรายละเอียด  มีระบบของร่างกายทุกระบบในการเรียนรู้  อยากรู้ชิ้นส่วนไหนในร่างกายแค่จับเมาส์คลิ๊ก ชื่อของอวัยวะนั้น ๆ ก็จะปรากฏชื่อขึ้นมา  แถมมี audio ออกเสียงให้ฟังอีกต่างหาก

google chrome

 

ในการเรียนรู้เราสามารถไปทำแบบทดสอบ Quiz  ได้อีกด้วย  เชื่อได้ว่าที่นี่น่าจะเป็นห้องสมุดทางด้าน สรีระศาสตร์ของมนุษย์ที่มีแหล่งข้อมูลมากที่่สุด และเข้าถึงได้ง่ายที่สุด  ที่สำคัญฟรีด้วยจ้า  เข้าศึกษาร่างกายของเราผ่าน Google Chrome ได้ที่ BIODIGITAL HUMAN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น