วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

การสร้าง Video Playlists ใน Youtube

 

youtube video playlist

การสร้าง Video Playsist ก็เหมือนกับการสร้างช่องรายการทีวีช่องรายการโปรดในเวบไซต์ Youtube นั่นเอง  เราชอบ video ใด ที่อยากให้เล่นต่อเนื่อง หรือเก็บไว้เปิดดูได้บ่อย ๆ ก็สามารถเก็บวีดีโอนั่น ๆ มาวางใน Playlists ได้  ชื่อของ Playlists มักตั้งตามรายการวีดีโอนั้นๆ ทำให้สะดวกในการเรียกเปิดดุได้  เช่น จากภาพที่ 1 ชื่อ Playslist คือ Cinderella ซึ่งเก็บวีดีโอเกี่ยวกับการ์ตูนซินเดอร์เรลล่า ตั้งแต่ตอนที่ 1 ถึงตอนที่ 59 ไว้  และสามารถเรียกดูเล่นได้ต่อเนื่องตั้งแต่ตอนที่ 1 ถึงตอนที่สุดท้าย ได้เลย  หรือหากใครอยากได้ embed code ที่นำวีดีโอทั้ง playslits นี้ไปวางที่ เวบไซต์ของตน ผู้อ่านหรือผู้ชมเวบก็สามารถเล่น Playlist ดังกล่าวได้ต่อเนื่องจนจบในเวบไซต์นั้น ๆ  โดยที่ไม่ต้องเปิดเข้ามาดูใน youtube ได้เลย

 

วิธีการสร้าง Playlists ใน Youtube มีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้

 

youtube video playlist
 

1. เมื่อ Login เข้าไปที่ Youtube  มองดูด้านล่างของวีดีโอ จะมีเมนุ เพิ่มรายการ คลิ๊กแล้วเลื่อนลงไปคลิ๊ก เพิ่มในเพลย์ลิสต์ใหม่ ดังรุปด้านบน

youtube video playlist

2. ตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ที่เราต้องการสร้างแล้วสามารถตั้งค่าดูได้สาธารณะหรือส่วนตัว  เสร็จแล้วคลิ๊กสร้างเพลย์ลิสต์

youtube video playlist

3. เมื่อสร้างเพลย์ลิสต์สำหรับรายการของวีดีโอที่เราต้องการให้เล่นอัตโนมัติเรียบร้อย ก็ทำการเพิ่มวีดีโอในเพลย์ลิสต์ได้แล้วค่ะ

youtube video playlist

 

4. สำหรับการเพิ่มวีดีโอในเพลย์ลิสต์ของ Youtube ให้คลิ๊กที่เครื่องหมาย + เล็ก ๆ ข้าง ๆ วีดีโอที่ต้องการเพิ่มใน เพลย์ลิสต์แล้วเลือกชื่อของ เพลย์ลิสต์ที่ต้องการเพิ่มวีดีโอ เราสามารถเพิ่มวีดีโอได้มากมายตามต้องการ
5. เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับการสร้างเพลย์ลิสต์ใน Youtube เพื่อให้วีดีโอเล่นต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ  ทดลองเล่น Playlists ที่เราสร้างขึ้นดูสักหน่อยค่ะ   ที่แถบด้านล่างของวีดีโอจะปรากฏรายการวีดีโอเป็นเพลย์ลิสต์ให้เรา  ดังรูปด้านนบนค่ะ    ขอให้สนุกกับการรับชมวีดีโอผ่าน Youtube นะคะ

1 ความคิดเห็น: