วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

แต่งรูปภาพคราวละมากมากด้วย Photoscape

วันนี้ลองมาชวนแต่งภาพค่ะ  ไม่แต่งทีละภาพให้เมื่อย เพราะมีภาพหลายภาพ อยากแต่งทั้งหมดให้พร้อม ๆ กัน คราวเดียว  ดิฉันอยากใส่กรอบให้ภาพหลายๆ ภาพเหล่านี้   ตามมาดูวิธีการแต่งภาพคราวละมากมาก ด้วยฟรีแวร์ Photoscape กันค่ะ

 

แต่งภาพคราวละมาก ๆ ด้วย photoscape

 

 

 

1. หลังจากดับเบิ้ลคลิ๊กเปิดโปรแกรม Photoscape ขึ้นมาแล้ว เลือกที่แถบ แก้ไขภาพเป็นกลุ่ม ต่อจากนั้นก็เลือกรูปภาพที่เก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์  ลากมาตรงกลางของโปรแกรม  เพิ่มรูปภาพได้ตามต้องการค่ะ

 

แต่งภาพทีละเยอะ เยอะ

 

 

2. มองด้านขวามือ จะเห็นเมนู การแต่งภาพ  หน้าหลัก  ฟิลเตอร์  เพิ่มวัตถุ  แถบเมนูเหล่านี้ จะมีเครื่องมือสำหรับแต่งภาพให้เราเลือกใช้ 

 

ฟรีแวร์แต่งภาพทีละมากมาก

 

3. ที่แถบหน้าหลัก เราสามารถเลือกเพิ่มกรอบ  เพิ่มหรือลดความสูง  กำหนดขอบและความโค้งของ รูปภาพทั้งกลุ่ม หลายๆ ภาพที่เลือกมาในขั้นตอนที่ 1 ได้พร้อม ๆ คราวละมาก ๆ ทันที

แต่งภาพคราวละมากมากด้วยฟรีแวร์

 

4. แถบฟิลเตอร์  เป็นแถบที่ใช้ ปรับความเข้ม เปรียบต่าง ความคมชัด สี ความสว่าง ความมืด ของรูปภาพ เพิ่ม แสง    ซึ่งสามารถปรับแต่งภาพได้ทั้งกลุ่มคราวละมาก ๆ ได้เช่นเดียวกัน

 

image

 

 

            4. แถบเพิ่มวัตถุ สามารถเพิ่มวัตถุลงในภาพ เพิ่มข้อความ เป็นลายน้ำในรูปภาพได้คราวละมาก ๆ จากแถบเมนูนี้นี่เอง

หลังจากปรับแต่ง การแแสดงผลและตำแหน่งได้เหมาะ สม  ให้ทำการบันทึกเป็นค่าต้นแบบ

 

แต่งภาพด้วย photoscape

6.  ขั้นตอนถัดมาเริ่มมาแปลงภาพในกลุ่มทั้งหมด ให้มีลายน้ำเหมือนภาพต้นแบบ  เป็นต้นแบบ   ด้วยการคลิ๊ก แปลงทั้งหมด 

การบันทึกภาพที่แต่งคราวละมากมาก

7. ขั้นตอนสุดท้าย บันทึกภาพทีผ่านการแปลงด้วยการตั้งค่า  การส่งออกของภาพที่ผ่านการแปลงเรียบร้อยแล้ว  ให้ตั้งค่ากับโฟลเดอร์ปลายทางให้ค้นเจอได้ง่าย  และกำหนดชื่อไฟล์ที่ผ่านการแปลง   ที่เมนุการกำหนดชื่อ  หลังปรับแต่งให้กับ Output เรียบร้อยคลิ๊กบันทึก

เท่านี้สามารถแต่งภาพให้ได้คราวละมากมากแล้วจ้า….

1 ความคิดเห็น: