วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตั้งค่าให้ Firefox ลบร่องรอยการท่องเน็ตโดยอัตโนมัติ

วันหนึ่งได้มีโอกาสใช้โน๊ตบุ๊คของพีที่ทำงาน  ปรากฏว่าพอเข้าไปค้นงาน  ปรากฏประวัติการท่องเน็ตของท่านเวบโป๊ล้วน ๆ  เป็นเรื่องให้ได้แซวกันหลายวัน   และแล้ววันหนึ่งท่านก็มาแอบกระซิบถาม  ทำยังไงจะะลบประวัติการเข้าใช้งานเวบไซต์ในอินเตอร์เน็ต   เพราะบางวันลูก ๆ เข้ามาใช้โน๊ตบุ๊คตัวนี้ด้วย  อันตราย !!! เมื่อมีคำถามจึงได้ค้นคำตอบ  เกี่ยวกับการลบค่าประวัติการเข้าชมเวบไซต์ในเวบบราวเซอร์  และการตั้งค่าให้ Firefox ลบประวัติโดยอัตโนมัติให้เพื่อนร่วมงานท่านนี้  และได้นำมาบันทึกเก็บไว้เผยแพร่ต่อค่ะ  แต่วันนี้ขอนำเสนอในเรื่องการลบประวัติการท่องเน็ตโดยใช้ Firefox ค่ะ สำหรับเวบบราวเซอร์ Firefox จะสามารถตั้งค่าประวัติการท่องเน็ตในโปรแกรมได้ แม้แต่ตั้งบันทึก Password ตามเวบไซต์ต่าง ๆ เพื่อสะดวกสะบายในการท่องเน็ต ข้อมูลที่โปรแกรม Firefox เก็บไว้คือ ประวัติการท่องเว็บ,ประวัติการดาวน์โหลด,ประวัติการค้นหาและกรอกแบบฟอร์ม,คุ๊กกี้, เห็นไหมคะว่า Firefox เก็บประวัติไว้มากมาย เรามาลองลบประวัติบางตัวออกนะคะ เพราะข้อมูลบางอันสำคัญค่ะ

 

ตั้งค่า firefox

 

 

ขั้นตอนที่ 1 ในการลบประวัติการท่องเวบในบราวเซอร์ Firefox คลิ๊กที่เมนู เครื่องมือ > ตัวเลือก >ความเป็นส่วนตัว  >

ขั้นตอนที่ 2  เปลี่ยนหัวข้อ ประวัติ Firefox จะ  ใช้ค่าตั้งเองกับประวัติการเข้าเวบ   และติ๊กเครื่องหมายถูกที่ล้างประวัติเมื่อปิด Firefox

 

 

ตั้งค่า firefoxขั้นตอนที่ 3 คลิ๊กเลือกการตั้งค่า   เสร็จแล้วจะปรากฏหน้าต่าง ล้างข้อมูลส่วนตัวขึ้นดังรูป    ติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าหัวข้อที่เราต้องการให้ล้างประวัติเมื่อปิดโปรแกรม Firefox  เสร็จแล้วเลือก ตกลง  และตกลงอีกครั้ง  เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปทุกครั้งที่ใช้งาน Firefox เสร้จแล้ว ปิดโปรแกรม ใครเข้ามาใช้ Firefox ก็จะไม่สามารถทราบได้ว่าเราท่องเวบไหนบ้างแล้วหล่ะ   เรื่องบางเรื่องก็ควรจะเป็นความลับต่อไป  คุณว่าจริงไหม ?ยิ้มแฉ่ง

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น