วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทางเลือกในการแปลงไฟล์พาวเวอร์พอยท์เป็นแฟลช

 

โปรแกรม PowerPoint เป็นโปรแกรมที่ใช้งานนำเสนอ ที่หลาย ๆ คนนิยมใช้   และเชื่อว่าหลายคนต้องเคยสร้างงานนำเสนอเป็นไฟล์งาน Powerpoint มาแล้วบ้าง  วันนี้มาลองชวนนำไฟล์งาน Powerpoint ขึ้น อวดบน Internet กันดูไหมคะ  ไฟล์งาน PowePoint เหล่านี้ ก่อนที่จะขึ้นนำเสนอบนอินเตอร์เน็ตได้  จำเป็นต้องแปลงเป็นไฟล์แฟลชก่อนนะคะ   โดยวิธีการในการแปลงไฟล์งานนำเสนอเหล่านี้มี  หลากหลายวิธีการ  วันนี้นำมาแบ่งปันร่วมกันค่ะ

 

 

 

 

image วิธีในการแปลงไฟล์พาวเวอร์พอยท์เป็นแฟลช วิธีแรกคือ ใช้โปรแกรมนำในการแปลงไฟล์งานนำเสนอจาก Powerpoint แปลงเป็นไฟล์วีดีโอ หรือไฟล์ แฟลงเพื่อใช้ในการนำเสนอแบบออนไลน์เช่นโปรแกรม  Wondershare ppt2 Flash เป็นต้น  โปรแกรมนี้ใช้งานไม่ยาก ขั้นตอนไม่สลับซับซ้อน แค่ 3 ขั้นตอนก็สามารถนำไฟล์ powerpoint นำเสนอแบบออนไลนืได้แล้วค่ะ

การอัพโหลดไฟล์ Powerpoint ไปยัง slide share

 

วิธีที่ 2 ใช้บริการเวบแชร์ไฟล์ Powerpoint หรือไฟล์เอกสาร เช่น เวบไซต์ Slideshare, ในการอัพโหลดเอกสารนำเสนอประเภท Powerpoint ขึ้นโชว์แบบออนไลน์ แล้วนำ embed code มาวางในเวบไซต์หรือเวบบล็อกของตน

การใช้โปรแกรม screen capture จับภาพ powerpoint

3.ใช้วิธีการจับภาพ Screen capture โดยใช้โปรแกรมในการจับภาพ เคลื่อนไหว การเล่นของไฟล์ Powerpoint เป็นไฟล์งานวีดีโอแล้ว อัพโหลดขึ้นโชว์ 

การสร้าง Video จาก powerpoint

4.ใช้วิธีการแปลงไฟล์งานนำเสนอเป็นรูปภาพ ประเภท jpg แล้ว นำภาพดังกล่าวมาสร้างเป็นวีดีโอ โดยใช้โปรแกรมสร้างสไลด์แบบ Video เช่น การใช้โปรแกรม Windows live movie maker ในการแปลงไฟล์ Powerpoint เป็น Video

image

 

5.ใช้บริการแปลงไฟล์พาวเวอร์พอยท์เป้นไฟล์แฟช  แบบออนไลน์ในการแปลงไฟล์ Powerpoint เป็น flash ซึ่งเวบไซต์ที่ดิฉันนิยมเข้าไปใช้บริการแปลงไฟลื ต้องที่นี่เลยค่ะ zamzar.com ที่นี่สามารถแปลงไฟล์ได้แทบทุกนามสกุล  แถมไม่ต้อง Register ด้วย ใช้งานง่ายแน่นอนค่ะ

 

ทั้งหมดนี้เป็นทางเลือกในการแปลงไฟล์พาวเวอร์พอยท์เป็นไฟล์แฟลช  ก่อนนำไฟล์ Powerpoint ขึ้นอวดโชว์บนโลกออนไลน์  สะดวกวิธีใด ชอบใจแบบไหน คงต้องทดลองเลือกใช้กันดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น