วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การแปลงเอกสารเป็นหนังสือEbook ในรูปแบบ ePUB Format

มีเอกสารที่เป็นไฟล์นามสกุล pdf อยู่มากพอดู  เป็นเอกสาร pdf ที่เกี่ยวกับบทความที่เคยเขียนเล่น ๆ ไว้  อยากลองแปลงเป็น ebook ประเภท ePUB เพราะเท่าที่รู้มา รุปแบบ ePUB มันสามารถใช้เปิดอ่าน ebook ได้กับอุปกรณ์หลายชนิด  ซึ่งบางอุปกรณ์ ไม่รองรับเอกสารอิเล็คทรอนิคแบบ pdf ดังนั้น จึงไปค้นวิธีการใช้งาน   หากจะแปลงด้วยเวบไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ ebook เป็น ePUB ก็คิดว่าตนคงได้แปลงเอกสารเยอะเป็นแน่   หาโปรแกรมมาไว้แปลงโดยเฉพาะจะดีกว่า จึงได้ไปเจอเข้ากับ ฟรีแวร์ ที่ชื่อว่า โปรแกรม Hamster Free EbookConverter เป็นฟรีแวร์ที่ช่วยแปลงไฟล์เอกสารต่างเป็น ebook ได้ สนับสนุนกับอุปกรณ์ในการอ่าน ebook มากกว่า 200 ชนิด ทั้งยังสามารถแปลงไฟล์ได้หลาย Format ไม่ว่าจะเป็น text,pdf,epub ฯลฯ เป็นต้น

สำหรับการใช้งานโปรแรม Hamster free ebook converter มีวิธีการในการแปลงไฟล์เอกสารเป็น ebook ดังนี้โปรแกรมแปลงหนังสือ ebook

1. หลังจากดับเบิ้ลลคลิ๊กที่ Icon  ของ โปรแกรม Hamster Free Ebook Converter เพื่อเปิดโปรแกรม จะพบหน้าต่างของโปรแกรม มีแค่ไม่กี่เมนู   โดยเริ่มต้นลากไฟล์เอกสารที่ต้องการเปลี่ยนเป็น ePUB มาวางกึงกลางโปรแกรมได้เลย

โปรแกรมแปลงหนังสือ ebook

2. ขั้นตอนที่สอง  หลังเพิ่มเอกสารเรียบร้อย คลิ๊ก Next เพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไป

ฟรีโปรแกรม hamstr ebook converter

4. เลือกอุปกรณ์ Devices โดยคลิ๊กที่ icon ของอุปกรณ์ นั้น ๆ จะปรากฏหน้าต่างให้เลือกการตั้งค่าอุปกรณ์  พร้อม Format หรือรูปแบบของ ebook ที่ต้องการ หากต้องการแปลงเอกสารเป็น ePUB ก็คลิ๊กเลือก ePUB ต่อจากนั้นคลิ๊ก Convertฟรีโปรแกรม hamstr ebook converter

6,รอสักครู่ จะปรากฏข้อความว่า Conversion was completed successully เป็นอันว่า เอกสาร ebook ได้ถุกสร้างขึ้นเรียบร้อย  คลิ๊ก Open folder เพื่อเข้าไปดูผลงานได้แล้วค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนในการใช้โปรแกรม Hamster free ebook converter ในการแปลงไฟล์เอกสารเป็นไฟล์ ebook 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น