วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เปิดเอกสาร PDF ด้วย Google Chrome

Format คอมพิวเตอร์ใหม่ค่ะ  กำลัวุ่นวายหาโปรแกรมมาลงไว้ใช้งาน  โปรแกรมที่มักจะติดเครื่องไว้เสมอก็คือ  โปรแกรม Acrobat reader แต่ว่าวันนี้เกิดผ่านไปเจอความสามารถพิเศษของเวบบราวเซอร์ตัวหนึ่ง ที่ทำให้ดิฉันลืม Acrobat reader หรือว่าโปรแกรม Foxit reader ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีไว้เปิดดูเอกสาร pdf ไปเลย  เวบบราวเซอร์ที่ว่าคือโปรแกรม Google chrome ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีไว้ใช้ท่องเน็ต ทั้งยังเป็นโปรแกรมฟรีจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Google เสียด้วยซิ  open pdf with google chrome

ความสามารถของโปรแกรม Google chrome ที่ทำให้โปรแกรม PDF Viewer รู้สึกร้อน ๆ หนาว ๆ กับคู่แข่งคือ  ความสามารถในการ เปิดเอกสาร pdf อ่าน ,ค้นหา ,สั่งพิมพ์ ,บันทึก และครบครรันด้วยเครื่องมือ  เครื่องมือ ขยาย ,ย่อ ทั้งยัง สามารถ กรอกแบบฟอร์ม - เขตข้อมูลฟอร์มจะถูกเน้นในแสงสีฟ้า คลิกที่เขตข้อมูลฟอร์มที่จะพิมพ์ กดแท็บเพื่อข้ามไปยังเขตข้อมูลถัดไป ได้อีกด้วย

ชักเริ่มสนใจทดลองใช้งานกันหรือยังค่ะ  การใช้งานโปแกรม Google chrome ในการใช้เปิดเอกสาร pdf  กันหรือยังคะ  ถ้าพร้อม เรามีวิธีการเปิดเอกสาร pdf จาก Google chorme ดังนี้คะ

 

open pdf with google chrome

คลิ๊กขวาที่เอกสาร pdf ที่ต้องการเปิด เลือก Open with > Google chrome แค่นี้เอกสาร pdf ดังกล่าวก็จะถูกเปิดอ่านด้วยโปรแกรม Google chrome แล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น